Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Dịch văn bản trong MS Word 2007, 2010

Muốn dịch văn bản sang ngôn ngữ khác trong MS Word 2007, 2010 ta thực hiện như sau:

1. MS Word 2007
Mở văn bản trong MS World, sau đó chọn đoạn văn bản mà bạn cần chuyển đổi.



Tiếp theo chọn mục Translate trong tab Review trên thanh menu.




Sẽ xuất hiện một cửa sổ phía bên tay trái của tài liệu. Đây là nơi bạn có thể chọn chính xác ngôn ngữ gốc ở mục From sau đó chọn ngôn ngữ cần chuyển đổi từ mục To. Ở đây bạn cũng có thể chọn để có thể chuyển đổi toàn bộ tài liệu.




Đoạn văn bản bạn chọn để chuyển đổi ngôn ngữ sẽ xuất hiện ở phần WorldLingo phía dưới của cửa sổ.




Nếu ngôn ngữ bạn cần không có sẵn trong mục To theo mặc định, bạn có thể thêm chúng bằng cách bấm vào liên kết Translation Options, sau đó chọn ngôn ngữ cụ thể mà bạn cần bằng cách kích chọn vào ô tương ứng bên trái.



2. MS Word 2010 (có hỗ trợ dịch ra Tiếng Việt)
Tương tự như Word 2007, ta mở văn bản trong MS World, sau đó chọn đoạn văn bản mà bạn cần chuyển đổi >> chọn mục Translate trong tab Review trên thanh menu >> chọn Translate Selected Text ta được kết quả như hình dưới đây:


Dịch văn bản trong MS Word 2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét