Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Khuyến mại di động đi vào thực chất

Ngay khi Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản yêu cầu các mạng di động dừng khuyến mại thẻ nạp từ nay đến hết năm 2012 vì đã quá thời gian khuyến mại được quy định trong năm, chính sách ưu đãi của nhà mạng có ngay sự thay đổi, dành sự quan tâm cho khách hàng thường xuyên… 

Mới đây, Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra văn bản yêu cầu tất cả các mạng di động dừng khuyến mại thẻ nạp từ nay đến hết năm 2012 vì đã quá thời gian khuyến mại được quy định trong năm. Quyết định này được đưa ra dựa trên quy định trong Thông tư 11 quy định hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin đi động.
Thông tư nêu rõ, tổng thời gian thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá đối với mỗi nhãn hiệu dịch vụ thông tin di động không được vượt quá 90 ngày trong một năm và một chương trình khuyến mại giảm giá không được vượt quá 45 ngày.

Theo thống kê của Cục Viễn thông, cho đến thời điểm tháng 11/2012, các mạng di động đều đã triển khai hết thời gian khuyến mại theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước dành cho năm 2012. Vì vậy, các mạng di động phải dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại tặng giá trị thẻ nạp từ nay đến hết năm 2012. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khuyến mại.

Ngay sau khi cơ quan quản lý nhà nước ra văn bản này, thị trường di động Việt đã ghi nhận những thay đổi tích cực từ phía các nhà mạng, điển hình là VinaPhone và MobiFone. Tuần qua, cả hai mạng vẫn triển khai chương trình tặng thẻ nạp cho khách hàng, tuy nhiên, lần này chỉ dành cho các khách hàng thường xuyên mà thôi.

Những khách hàng thường xuyên được MobiFone, VinaPhone áp dụng tặng ưu đãi đúng theo định nghĩa của cơ quan quản lý nhà nước, đó là các thuê bao dùng dịch vụ từ 6 tháng trở lên với chi phí cước từ 1 triệu đồng trở lên. Nhiều người cho rằng, việc nhà mạng triển khai áp dụng cho khách hàng thường xuyên là một chiêu “lách luật”, “tránh” quy định của Bộ.

Tuy nhiên, theo quan điểm từ phía Bộ Thông tin và Truyền thông, thì chính sách này là hoàn toàn đúng, nó còn góp phần giúp cho khuyến mại di động thực sự đi vào đúng bản chất. Thay vì dành cho các thuê bao mới, ưu đãi sẽ giúp nhà mạng thể hiện sự quan tâm các khách hàng gắn bó với nhà mạng lâu dài, những khách hàng thường xuyên, trung thành với nhà mạng.

Được biết, từ 1/1/2013, các doanh nghiệp lại triển khai các chương trình khuyến mại tặng thẻ nạp như bình thường. Tuy nhiên, với việc Bộ Thông tin và Truyền thông mạnh tay trong việc quản khuyến mại, thông qua việc yêu cầu các doanh nghiệp dừng triển khai ưu đãi tặng thẻ nạp chắc hẳn sẽ giúp nhà mạng có những chính sách ưu đãi với người dùng di động hợp lý hơn trong năm 2013 tới. Đó cũng là điều mà các khách hàng di động thường xuyên, gắn bó lâu dài với nhà mạng chờ đợi.

Theo vnmedia.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét