Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

MỐI TÌNH ĐẦU


Mười tám tuổi tôi vào quân ngũ
Khi chưa từng biết chữ nhớ nhung
Thư tình xin bạn đọc chung
Bạn bè đùa bảo: mày khùng T ơi…

Lần đầu tiên trong đời tôi viết
Thư trao người chỉ biết họ tên
Vài tuần khi đã dần quên
Bất ngờ thư nhận đề tên của nàng

Hơn một trang đọc đi đọc lại
Cảm giác lạ cứ mãi trong tôi
Thư đi thư đến để rồi
Trong lòng thầm ước sánh đôi chung đường

Lời yêu thương chưa một lần nói
Dù trong lòng mong mỏi bấy lâu
Mặt nhau cũng đã biết đâu
Thế nhưng tình cảm trao nhau rất nhiều.

Một buổi chiều đầu thu đầy nắng
Tôi gặp người áo trắng thơ ngây
Thẹn thùng má đỏ hây hây
Nhìn tôi khẽ hỏi: anh này tìm ai?

Tưởng mình đã nhận sai người ấy
Nhưng càng nhìn càng thấy thân quen
Bất ngờ tôi đã gọi tên
Em liền đáp lại, nhìn lên mỉm cười

Sinh nhật em năm mười bẩy tuổi
Tôi tìm quà cả buổi chẳng ra
Và rồi chỉ một bông hoa,
Thay lời nhắn gửi tình ta trao nàng

Nhưng đời vẫn trái ngang là thế
Mối tình đầu vẫn dễ chia ly
Bên ai người ấy bước đi
Mặc tôi một gã tình si đau lòng

Tưởng đã xong tình trôi dĩ vãng
Bỗng em về loạng choạng tim tôi
Tình như bát nước đổ rồi
Mặc dù còn đó những lời yêu thương

Em lạc đường tình tôi dang dở
Để thu về nỗi nhớ nao nao
Ngày ba tháng chín năm nào
Em mười bẩy tuổi tôi trao duyên đầu.

---------DVT---------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét