Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Lấy lại email đã gửi trên Gmail

Có thể bạn đã từng gặp trường hợp gửi nhầm email cho người khác, hoặc sau khi gửi email thì bạn nhận ra còn một vài thiếu sót, những tai nạn nhỏ nhặt nhưng đôi khi có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
Gmail có một cách đơn giản để lấy lại các email sau khi gửi. Để kích hoạt, bạn click vào biểu tượng bánh răng cài đặt phía trên bên phải, chọn Cài đặt (Settings). Vào tab Labs, kéo xuống mục Hoàn tác gửi (Undo Send), chọn Bật (Enable) và lưu lại thiết lập.



Sau khi đã lưu thiết lập, bất kỳ email nào sau khi bạn gửi sẽ hiển thị nút Undo bên cạnh thông báo: Thư của bạn đã được gửi đi. Hoàn tác Xem thư (Your message has been sent. Undo Wiew message). Nếu bạn muốn lấy lại email đó, hãy nhấn vào nút Hoàn tác (Undo) và việc gửi email sẽ được dừng lại, email lấy lại sẽ được lưu trong phần thư nháp.



Lưu ý: Nút Hoàn tác chỉ hiển thị trong một khoảng thời gian ngắn và sẽ biến mất vì thực chất tính năng này chỉ là ngăn chặn quá trình gửi email, khi email chưa đến được hòm thư của người nhận. Nên nếu bạn không quyết định nhanh việc lại email thì khoảng vài chục giây sau bạn sẽ không thực hiện được nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét